ข้ามไปยังเนื้อหา

โตแล้วทำเงิน! Threads ผู้ใช้ทะลุ 150 ล้านราย เตรียมเจอโฆษณาวิดีโอเต็มฟีด

เทคโนโลยี
2 ครั้ง
0 ความเห็น
2 นาที
โตแล้วทำเงิน! Threads ผู้ใช้ทะลุ 150 ล้านราย เตรียมเจอโฆษณาวิดีโอเต็มฟีด
Photo by Julio Lopez on Pexels
By Suphansa Makpayab
TL;DR

Threads แอปฯ น้องใหม่จากค่าย Meta ประกาศความสำเร็จมีผู้ใช้งานทะลุ 150 ล้านรายต่อวัน พร้อมเดินหน้าสร้างรายได้เต็มตัวด้วยการเปิดโฆษณาในฟีดทั่วโลก รวมถึงเตรียมส่งโฆษณารูปแบบวิดีโอลงสนามเร็ว ๆ นี้

Threads แอปฯ คุยสั้นจากบ้าน Meta ประกาศความสำเร็จครั้งใหม่ โดย Mark Zuckerberg เผยระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่สามว่า ตอนนี้มีผู้ใช้งานจริงต่อวัน (Daily Active Users) พุ่งสูงถึง 150 ล้านคนแล้ว หลังจากที่เคยรายงานยอดผู้ใช้งานรายเดือนแตะ 400 ล้านคนไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Zuckerberg ยังคงมองว่า Threads มีศักยภาพที่จะกลายเป็นแอปฯ พันล้านคนตัวต่อไปของ Meta และกำลัง "มาถูกทางที่จะขึ้นเป็นผู้นำในหมวดหมู่นี้" ที่น่าสนใจคือ เขาบอกว่าเวลาที่ผู้ใช้ในแอปฯ เพิ่มขึ้นถึง 10% ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาระบบแนะนำคอนเทนต์ด้วย AI ที่ฉลาดขึ้นนั่นเอง

ในขณะที่แอปฯ เติบโต การสร้างรายได้ก็ต้องตามมาติด ๆ Susan Li, CFO ของ Meta, ยืนยันว่าตอนนี้ "โฆษณาได้เปิดใช้งานทั่วโลกแล้ว" ในฟีดของ Threads ซึ่งเป็นการขยายจากช่วงทดลองใน 30 ประเทศก่อนหน้านี้ และที่ต้องจับตาคือ Meta เตรียมเพิ่มรูปแบบโฆษณาให้หลากหลายขึ้น รวมถึง "โฆษณาวิดีโอ" ที่กำลังจะมาในไม่ช้า โดย Li บอกว่าบริษัทกำลังทำตาม "สูตรสำเร็จการสร้างรายได้แบบฉบับ Meta" ด้วยการปรับปรุงรูปแบบและประสิทธิภาพของโฆษณา

นอกจากเรื่องโฆษณาแล้ว Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram ก็แย้มว่ากำลัง "สำรวจ" การให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการควบคุมอัลกอริทึมบน Threads ได้ด้วยตัวเอง เหมือนที่กำลังทดสอบบน Instagram อยู่ในขณะนี้

ดูเหมือนว่าช่วงเวลาแห่งการใช้งานแบบคลีน ๆ ไร้โฆษณากวนใจกำลังจะหมดลง ก็ถึงเวลาที่แอปฯ ต้องเริ่มทำเงินกันบ้างแล้วล่ะ

ความเห็น (0)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความเห็น

เข้าสู่ระบบ

ยังไม่มีความเห็น

เป็นคนแรกที่แสดงความเห็นในบทความนี้